รีวิวร้าน มาลองดู หัวหิน 102 (มาลองย้อนยุค)

รีวิวร้านอาหาร หรรษา กะ โอปอล ทักทายพี่น้องทุกท่านค่ะ ทริปนี้ยังคงเป็นรีวิวร้านอาหารหัวหิน เมืองอันเป็นที่รักค่ะ

เป็นคนหนึ่งที่ขับรถไปกลับกรุงเทพหัวหินจนคิดว่าที่หัวหินนี่คือบ้านหลังที่ 2 ไปละ อารมณ์แบบว่าฉันคิดไรไม่ออกไปบอกหัวหิน แป๊บเดียว! ไอเดียบรรเจิดจร้า  ทั้งเรื่องกิน เรื่องที่พัก หลงรักหัวหินขนาดนี้ เห็นทีต้องมีแฟนเป็นคนที่นี่กระมังค๊า อุ๊บส์

ยั่งเวิ่นเว้อไม่พอ ขอเม้าส์กันต่ออีกนิด กับตอนจบของละคร “ปดิวรัดดา” เชื่อว่าทั่วบ้านทั่วเมืองอินบทในละครตามๆกัน แหมมม ฉากพ่อแง่แม่งอนนี่ เอาหัวใจคนดูอย่างดิฉันไปเต็มๆคร้า ก็นี่เลยกำลังอินบทของนางเอกรินระพี วันนี้จึงตั้งใจพาไป ณ ร้านแห่งหนึ่งชื่อว่า  “มาลองดู”  ในซอยหัวหิน102 ซึ่งบรรยากาศทำให้ดิฉันรู้สึกเหมือนเป็นรินระพีมาตามหาศรัณย์ กันทีเดียว

ร้านนี้ตั้งอยู่ในรีสอร์ท บ้านอิศรา ที่มีส่วนอยู่ในประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเชื้อสายตระกูล “บุนนาค” ก้าวแรกที่เดินเข้าไปสัมผัสในร้านที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า  “มาลองดู”  นั้น สัมผัสได้ถึงความปราณีตในการตกแต่งที่มีสไตล์ เข้าใจว่าผสมการตกแต่งสมัยใหม่ที่คงความคลาสสิคให้รื่นรมย์ชวนชมกวาดสายตาที่มองไปร้าน ของตกแต่งหลายชิ้นเป็นของโบราณหายากทั้ง โคมไฟ กรอบรูป เก้าอี้ นาฬิกา โทนสีที่ดูอบอุ่นด้วยสีครีม แม้ว่าอากศที่เข้าไปวันนั้นอาจจะร้อนสักนิด แต่บรรยากาศภายในร้านก็ทำให้ดิฉันลืมร้อนไปเลย

พาชมอาหารตา ได้อารมณ์หนึ่งกันไปละ ทีนี้ ถึงคราวอาหารท้องกันบ้าง  แอบกระซิบค่ะ อาหารทุกจานที่นี่ได้ยินมาว่าเป็นสูตรโบร่ำโบราณสืบทอดกันมาทุกขั้นทุกตอนกันเลยทีเดียว

อย่างแรกกับด้วยเมนูเบาๆ อย่างสลัดกันก่อนนะคะ ขอแนะนำเลยค่ะ  แท่นนนน แท้นนนนนนนน  “สลัดกุ้งกรอบ”  ช๊อบ ชอบ กับเนื้อกุ้งที่ตัวโต ไม่รอช้ากัดคำแรก สัมผัสได้ถึงความหวาน ที่กรอบนอก นุ่มใน ยิ่งตามทันทีด้วยการเคี้ยวพร้อมผักสด (ขอบอกผักสดจริงๆ) ทานแล้วสดชื่นมากก กรอบทั้งผักและเนื้อกุ้งป็นคำๆ เข้ากันดีจริงๆ

ต่อด้วยเมนูเบาๆ ออเดิฟระหว่างรออาหารหลักมา กับเมนูที่ทางร้านแนะนำว่า ใครกินก็ฟิน! จะจริงหรือไม่ต้องลองกันเอง กับ "ซามูซ่า" แป้งบางกรอบด้านใน อัดไส้เน้นๆเต็มไปด้วยเนื้อไก่ มันฝรั่ง หอมใหญ่ ราดน้ำจิ้มหวานซ่อนเปรี้ยว กัดเป็นคำๆ แป้งกรอบกระจายในปาก เคี้ยวแล้ว ขอบอก.. แทบไม่อยากกลืนกันเลย

ออร์เดิร์ฟผ่านไปแล้ว หิวอาหารจานหนักแล้วล่ะสิ ไม่รอช้า กับสิ่งที่มาเสิร์ฟบนโต๊ะรอเรียบร้อยกับเมนูชื่อไทยๆสไตล์ภาระตะ “แกงเนื้อเขียวหวานโรตี” แป้งกรอบหอมเบาๆ แป้งไม่หนาบางเกินไป ตักเข้าปากเป็นคำๆ เนื้อไก่แน่นติดมันนิดๆ จึงเคี้ยวแล้วกรุบกริบรสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องแกง งานนนี้คอแกงเขียวหวานต้องลอง

ตามติดๆ กันอีกสักเมนู ที่วันนี้เขียนไปน้ำลายไหลไปกับ “ข้าวหมกไก่” สูตรเก่าแก่ที่ปรับปรุงมาจากอินเดีย เป็นเมนูพ่อครัวต้องน่าจะเทพมากๆ เพราะคิดว่าใครฝีมือไม่ถึง คงปรุงให้สัมผัสรสชาติดั้งเดิมไม่ได้แน่นอน ว่ากันตั้งแต่เมล็ดข้าวเลย ที่หมกไก่มา เป็นข้าวหอมเม็ดเรียวยาวเต็มเม็ด เนื้อไก่แน่นๆนุ่ม ทานคู่กับเครื่องเคียงเป็นอาจาด จะเรียกว่าแก้เลี่ยนได้ดีเยี่ยม หรือเสริมรสชาติได้โดดเด่นก็ตามแต่ น้ำอาจาดที่ปรุงด้วยพริกหอมซอยแตงกวาที่หมักกับน้ำส้มเกลือขิง ทำให้ข้าวหมกไก่ได้ใจโอปอลไปจริงๆ

อาหารคาวผ่านไป ตบท้ายด้วยไอศครีมสูตรพิเศษของทางร้าน  ครั้งแรกในชีวิตที่ได้กิน “ไอศครีมน้อยหน่า” รสไม่แปลก ไม่แปล่งอย่างที่คิดไว้แต่แรก ด้วยเนื้อผลน้อยหน่าเต็มคำ หอมเนื้อไอศครีม พอใช้ช้อนตักเข้าปากแล้วอมไอศครีมไว้สักพัก จะสัมผัสความหอมและกินเนื้อน้อยหน่าได้เต็มเป็นคำๆ ใครชอบน้อยหน่า ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

สุดท้ายที่หลายคนคงอยากรู้ รอบนี้มา 2 คนกับเมนูที่เล่าไป เรียกเช็คบิลจ่ายไม่ถึง พัน เพราะเมนูแต่ละเมนูเริ่มต้นที่ 60-250 บาท ตอนแรกที่ตั้งใจเข้าร้านนี้เพราะบรรยากาศ แต่ตอนนี้หลงรักรสชาติอาหารไปแล้วล่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
มาลองดู ที่จอดรถได้ 10-20 คัน หัวหิน 102 หาไม่ยาก
อยู่กับโครงการบ้านอิศรา
TEL: 032-526-735, 081-550-7234
OPEN: 8:30 น. - 21:00 น. ร้านปิดทุกวันพุธ
ช่วงเวลา 08:30 น. - 11:00 น. บริการอาหารเช้าพร้อมซุปประจำวัน

ชื่อร้าน
ถนน ที่อยู่, เมือง รหัสไปรษณี
(408) 714-1489
Tuesdays and Thursdays 4-8pm
Categories: อาหารไทย , Price Range: $$ Takes Reservations: Yes

Subscribe for latest Apps and Games


0 comments:

Post a Comment